Respect

Hôm qua là SS4 Thượng Hải, có một vụ như này: Kyu mời em Yi Xiao là partner trong tập WGM ở Trung Quốc đến xem SS4 Thượng Hải, sau concert ở backstage có chụp ảnh với em Yi Xiao (up lên weibo của ẻm). Xong rồi trên tweet có một thông tin (chưa được kiểm chứng?) là Kyuhyun nói trong concert rằng “Tôi muốn hẹn hò với Yixiao.” Thế là nhiều em ELF quay sang bash Kyuhyun, nào là chửi Kyu là “thằng khốn, tàn ác, khốn nạn” và còn nhiều “lời hay ý đẹp” nữa. Các em còn kêu là thấy phí hoài những năm tháng yêu thương Kyu.

Tôi chỉ muốn nói như thế này:

Thứ nhất, việc Kyuhyun yêu ai/thích ai/hẹn hò với ai là quyền cá nhân của Kyu, không ai có thể can thiệp. Idol cũng là người, họ cũng cần những giây phút riêng tư sống cho riêng mình sau khi rời khỏi ánh hào quang sân khấu. Tình yêu của fan dành cho là rất quan trọng, vì có fan mới có idol, tuy nhiên họ cũng cần một người yêu thương mình thực sự vì chính con người họ, chứ không phải vì những gì hào nhoáng dưới ánh đèn sân khấu. Chúng ta nếu yêu thương idol, nên trân trọng đời sống riêng tư của họ. Tôi mặc dù ship WonKyu, nhưng nếu Kyuhyun và Siwon có sự lựa chọn khác về partner thì tôi vẫn sẽ tôn trọng, miễn là họ cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Và nói thật là tôi nghĩ câu nói của Kyu với Yi Xiao chỉ là một lời nói đùa, tại sao các bạn lại coi nó nghiêm trọng như vậy?

Thứ hai, tôi không hiểu cách các bạn bày tỏ tình yêu với thần tượng của mình. Hay là việc nói những lời xúc phạm, chửi rủa nặng nề như vậy mới là yêu? Tôi thì nghĩ thế này, tình yêu cần có sự tôn trọng. Nếu yêu một ai đó, nên tôn trọng người ấy trước. Điều này không chỉ áp dụng cho chuyện ngưỡng mộ một ca sĩ/diễn viên nào đó, mà còn áp dụng cho cả tình yêu trong đời thực. Bạn tưởng tượng xem, sau này bạn có người yêu, người yêu bạn làm một điều gì đó hơi trái ý bạn, hoặc là có cử chỉ gây hiểu lầm với một cô gái khác, bạn lại nhảy xổ ra chửi bới mạt sát người yêu như điều bạn đang làm với thần tượng của bạn à? Nếu làm theo cách đó, thì tôi hơi nghi ngờ về việc các bạn có thể giữ được người yêu đấy🙂

Thứ ba, việc các bạn kêu rằng phí hoài những năm tháng yêu thương thần tượng, thì theo tôi là không có gì phí hoài cả. Cuộc đời con người càng nhiều trải nghiệm càng tốt, trong những năm tháng đó, các bạn có được niềm vui do thần tượng mang lại, có được nhiều người bạn chung sở thích, và thần tượng đôi khi là động lực để các bạn phấn đấu, ví dụ làm thêm để kiếm tiền mua đồ, mua vé xem concert chẳng hạn. Như vậy thì các bạn cũng có lợi từ những năm tháng đó, cớ sao lại cho là phí hoài? Có một câu thế này của anh Phạm Lữ Ân mà tôi vẫn luôn nhớ “Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi.” Không ai khẳng định được tình yêu của mình dành cho một người sẽ kéo dài mãi mãi, tình yêu như vậy thì cần có sự nuôi dưỡng bền bỉ từ cả hai phía, nhưng với những người mình đã từng thương yêu thì những xúc cảm, những kỷ niệm có được trong quãng thời gian ấy là đáng trân trọng, và cũng một phần hình thành nên con người hiện tại của mình. Nếu cảm thấy không yêu được nữa thì thôi, nhẹ nhàng buông tay, chứ không nên bảo rằng tôi hối hận vì đã từng yêu như vậy. Hối hận thì làm được gì? Quá khứ không thể thay đổi, điều tốt nhất có thể làm được là rút ra kinh nghiệm từ những lỗi lầm để có thể làm tốt hơn trong tương lai.

If you love someone, respect him or her first. That’s the thing I want to say.

1 Comment (+add yours?)

  1. sannie
    Apr 15, 2012 @ 22:59:36

    Chào chị. Lần đầu comment trong blg chị. Hy vọng em không com nhảm
    Thật sự thì dù chúng ta yêu các anh như thế nào thì chuyện các anh partner cho dời mình cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn. Miễn là cô gái ấy xứng đáng với sự lựa chọn của anh. Miễn là cô gái ấy có thể ở bên anh khi anh mệt mỏi, đó là điều mà fan gơ chúng ta không thể làm. Nếu cô gái như thế xuất hiện, dù đau lòng fan cũng hãy chấp nhận. Nhìn các anh khóc trên sân khấu, em có thể cảm nhận được sự bất lực của fan khi nhìn người mình yêu khóc.
    Mà câu nói của KyuHyun, nghe qua cũng thấy đầy tính lịch sự =)) Làm gì có chuyện thành đôi được, các bé fan ngày nay thật dễ làm chuyện bé thành chuyện to =))
    tóm lại thì đã yêu một người, dù là Idol hay 1 người bình thường đừng bao giờ nói câu hối hận.
    Nghe đau lòng lắm, thấy thật nông cạn lắm các bạn fan à = =

    Reply

Leave a Reply

