[PHỎNG VẤN] Diễn viên chính Kyuhyun trong vở nhạc kịch “Catch Me If You Can”

“Hiệu trưởng, phi công, chưởng lý, bác sĩ… Tôi hạnh phúc vì có nhiều sự biến hóa trong diễn xuất.”

Có phải đây là thời kỳ của Kyuhyun (tên thật là Cho Kyuhyun, 24 tuổi)?

Con đường sự nghiệp gần đây của Kyuhyun, thành viên nhỏ tuổi nhất và là giọng ca chính của Super Junior, người vốn mang hình ảnh của một học sinh khiêm nhường mẫu mực, không hề tầm thường chút nào. Năm ngoái, anh đã thu hút sự chú ý của công chúng lớn tuổi với sự xuất hiện trong chương trình “Immortal Song” của KBS, và hiện tại, anh đang thể hiện tài ăn nói của mình với vai trò MC trong chương trình MBC “Golden Fishery-Radio Star.” Anh cũng vừa được tuyển chọn đóng vai chính Frank trong vở nhạc kịch “Catch Me If You Can” sẽ bắt đầu được công diễn lần đầu tiên ở Hàn Quốc vào tháng 3 này. Tôi đã có cuộc gặp gỡ với “IT boy” Kyuhyun vào ngày 23/2.

Anh ấy không ngờ lại rất vui tính. Và cũng là người thẳng thắn. Khi tôi nói với anh ấy rằng, “Tôi nghĩ anh là một trong những thành viên đẹp trai nhất của Super Junior,” anh trả lời với vẻ mặt nghiêm túc, “Tôi cũng nghĩ như vậy.”

– Anh đã được tuyển chọn cho vở nhạc kịch “Catch Me If You Can.”

“Khi bộ phim này được công chiếu, tôi đã xem 5 lần. Tôi nghe tin rằng vở nhạc kịch cũng rất thành công và đạt giải Best Actor (Diễn viên nam xuất sắc nhất) tại Tony Awards. Tôi thấy cũng lo lắng như khi mình bắt đầu sự nghiệp vậy.”

Vở nhạc kịch “Catch Me If You Can” lần đầu công diễn ở Broadway vào năm 2011 sẽ tổ chức buổi diễn được cấp phép chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc. Uhm Ki Joon, Park Kwang Hyun, Kim Jung Hoon, và Key(SHINee) cũng sẽ đóng vai Frank.

Kyuhyun nói, “Tôi sẽ thể hiện cho mọi người thấy nhân vật Frank của riêng mình cùng với giọng hát hoàn hảo nhất.” Anh bắt đầu sự nghiệp nhạc kịch của mình với vai D’Artagnan trong vở nhạc kịch “The Three Musketeers.”

– Có một số người nhìn nhận không tốt về việc các ca sĩ thần tượng tiến sang lĩnh vực nhạc kịch.

“Đầu tiên, các fan nhạc kịch có đầu óc tương đối bảo thủ. Họ chỉ trích tôi bằng cách đưa ra những lời bình luận như là “Họ lại định tìm cách bán vé bằng cách chọn một ca sĩ thần tượng à?” Khi tôi tham gia “The Three Musketeers,” có nhiều người đã trở thành fan của tôi và nhìn thấy họ suy nghĩ thông thoáng hơn khiến tôi cảm thấy vui mừng.”

– Điều gì khiến anh thấy lĩnh vực nhạc kịch hấp dẫn?

“Tôi thấy vui vì mình có thể diễn xuất trong khi hát vốn là điều mà tôi có thể làm tốt. Khi tôi diễn trong các concert, tôi chỉ hát với vai trò là Kyuhyun, nhưng trong các vở nhạc kịch, tôi có thể hát với nhiều vai trò đa dạng.”

Trong vở nhạc kịch sắp tới, Kyuhyun sẽ đóng vai sinh viên, hiệu trưởng, phi công, chưởng lý, bác sĩ và mặc 11 bộ trang phục khác nhau. Trong buổi diễn kéo dài 2 giờ đồng hồ, anh sẽ xuất hiện trên sân khấu tổng cộng 1 giờ rưỡi. Anh nói rằng mình đang tập luyện chăm chỉ và luôn mang theo kịch bản bên mình. Anh đã ra mắt với tư cách là thành viên thứ mười ba của Super Junior vào năm 2006.

– Các thành viên khác như Kangin, Heechul, và Leeteuk đã nhận được sự chú ý của công chúng từ trước.

“Tất nhiên, có đôi lúc tôi nghĩ rằng, “Ước gì mình cũng nhận được sự chú ý thay vì chỉ làm nền cho các thành viên khác …” Nhưng tôi cho rằng vì mình còn trẻ, tôi sẽ có nhiều cơ hội để làm việc đó. Tôi nghĩ rằng, “Nếu tôi cứ làm việc thật chăm chỉ, một ngày nào đó, cơ hội sẽ đến với mình.”

Kyuhyun tham gia vào cuộc thi âm nhạc “Chin Chin Singing Festival” hai tháng trước khi diễn ra kì thi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2005. Một đại diện của SM Entertainment đã chú ý đến anh và tuyển chọn anh. Cha anh, người sở hữu một trường luyện thi đại học phản đối việc anh tham gia vào lĩnh vực giải trí, và sau khi Kyuhyun cho ông thấy thư nhập học từ khoa Âm nhạc Hậu hiện đại của trường Đại học Kyunghee, anh đã được cha chấp thuận cho ra mắt với tư cách một ca sĩ.

Vào tháng 4 năm 2007, một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra, anh đã suýt nữa mất mạng khi anh và một số thành viên khác đang trên đường quay về ký túc xá sau khi ghi âm cho một chương trình radio phát sóng trực tiếp. Bác sĩ đã nói với cha mẹ anh rằng anh đã suýt chết. Tôi không biết liệu đây có phải là lý do hay không, nhưng anh nói rằng thật sự lấy làm cảm kích khi vẫn có thể đi lại nói năng bình thường.

– Trong số các công việc làm ca sĩ, MC, và diễn viên, công việc nào theo anh là khó nhất?

“Đó là việc chủ trì một chương trình. “Radio Star” là công việc khó khăn bởi vì đây là lần đầu tiên tôi làm MC cho một chương trình tạp kỹ trên đài truyền hình phát sóng toàn quốc. Mặc dầu tôi rất vui, nhưng vào ngày ghi hình, tôi luôn lo lắng về việc làm sao để mọi người thấy buồn cười. Tôi có cảm giác lo lắng và phấn khích cùng một lúc.”

– Mục tiêu cuối cùng của anh là?

“Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng. Tôi đang thử thách bản thân bằng cách tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng tôi vẫn chưa được nhìn nhận trong tất cả các lĩnh vực đó. Thay vì nghĩ về việc làm sao để trở thành người xuất sắc nhất một cách nhanh chóng, tôi thích phấn đấu về mặt lâu dài hơn.” 

Bộ phim điện ảnh “Catch Me If You Can” do Steven Spielberg đạo diễn và Leonardo DiCaprio và Tom Hanks đóng vai chính đã được chuyển thể lên sân khấu nhạc kịch. Đó là câu chuyện về Frank, chàng trai 17 tuổi bỏ nhà ra đi, đã thể hiện trí thông minh của mình và lừa gạt nhiều người bằng cách đóng giả các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Frank W. Abagnale, người đã sử dụng các séc giả mạo với tổng giá trị lên tới $400,000 ở 26 nước khác nhau và tại 50 bang của nước Mỹ trong suốt 5 năm kể từ 1964.

Vở nhạc kịch diễn ra từ 28/3 đến 10/6 tại Bluesquare Samsung Garden Hall.

Source: Joongang

Translated by Minnie @ SUJUISM.BLOGSPOT.COM

Translated into Vietnamese by LucHuong @ luchuong.wordpress.com

Take out with full credit

Leave a Reply

