Slipping Away

I have held the world in my hands

But I can’t keep you from slipping away

– “Slipping Away” by Richard Marx

Sau khi đọc xong fic “Tình lỡ” của em Nhi aka vickokoro @ Twitter (link fic ở đây http://cheapfangirls.wordpress.com/2011/10/05/em-yeu-anh-bao-nhieu/), tôi liền nghĩ tới bài hát “Slipping Away” của Richard Marx.

Cảm giác bất lực khi thấy người mình yêu dần tuột khỏi tay mình mà không cách nào níu kéo lại, không cách nào vãn hồi. Chỉ lỡ một nhịp thôi, nhưng là lỡ cả cuộc đời, dù cuối cùng cũng có thể quay lại bên nhau, nhưng cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian để mà tận hưởng những năm tháng hạnh phúc, rồi sau này khi một người đã ra đi mãi mãi, người còn ở lại sẽ sống trong nỗi dằn vặt khôn nguôi vì đã bỏ lỡ biết bao thời gian đáng lẽ có thể hạnh phúc bên nhau.

Tên fic quả thật hợp với nội dung, tình tuy vẫn còn nhưng đã lỡ mất rồi. Có câu “Nhất kỳ nhất hội,” có những cơ hội chỉ đến một lần trong đời, nếu lỡ mất thì dù có vớt vát cũng chẳng còn bao nhiêu niềm vui.

Tôi đọc fic từ bản Word em Nhi gửi qua email chứ không phải trên WP sau khi Sen đã beta và post lên. Lúc đó đã là tối muộn, và fic thì khá dài, khoảng 67 trang Word, nhưng từ lúc bắt đầu đọc tôi không sao dừng lại đi ngủ. Đã lâu lắm mới có một fic khiến tôi cảm thấy thật sự xúc động, khiến tôi khóc một vài lần trong khi đọc. Nói một cách văn vẻ thì là Nhi đã lay động được trái tim người đọc, mà theo các comment thì không chỉ có mình tôi, nhiều bạn cũng xúc động như vậy. Em Nhi giỏi lắm, và cảm ơn em rất nhiều vì đã viết một fic WonKyu hay như vậy, em thật sự dành nhiều tình cảm cho WonKyu thì mới có thể viết được một câu truyện có sức truyền cảm đến thế. Cảm ơn em!

Về truyện thì tôi nghĩ mỗi người khi đọc sẽ có một cảm nhận riêng của mình. Riêng tôi thì thấy nỗi đau của WonKyu trong truyện, cũng như nhiều mối tình tan vỡ ở ngoài đời thực, đều bắt nguồn từ sự cố chấp và không chịu chia sẻ.

Kyuhyun cho rằng mình đúng khi quyết định rời bỏ Won khi biết mình bị bệnh, hi vọng anh sẽ được hạnh phúc. Won thì quá đau khổ nên cũng không nhận ra có điểm bất thường trong lý do chia tay ấy. Tất cả chỉ vì ai cũng cho rằng mình đúng, có thể vì nỗi đau quá lớn che mờ lý trí. Giá như, giá như hai người bình tĩnh hơn, chia sẻ với nhau mọi chuyện, thì có lẽ đã không để lỡ cả một cuộc đời.

Trong tình yêu cũng như hôn nhân, quan trọng nhất là cần biết chia sẻ với nhau. Thực ra con người hay có xu hướng không nói ra những tâm tư của mình, nhưng lại hi vọng đối phương phải hiểu. Điều này rất khó, vì cùng một sự việc có khi cách diễn giải của mỗi người khác nhau. Nếu muốn gì, tốt nhất nên thẳng thắn nói ra với nhau, sẽ tránh được những hiểu lầm không đáng có, và tránh làm tổn thương chính mình cũng như tổn thương người kia.

Kết thúc của truyện có thể nói là một happy ending, vì cuối cùng Won cũng biết mọi chuyện, và đi tìm Kyu. Nhưng giống như truyện của Tân Di Ổ, một nữ tác giả Trung Quốc mà tôi rất thích, luôn có kết cục có hậu nhưng không hoàn toàn viên mãn. Thực ra đó mới chính là cuộc sống. Một kết cục happy ending hoàn mỹ sẽ không mấy khi có trong đời thực, và người ta phải biết chấp nhận hạnh phúc song hành cùng nỗi buồn.

Đây là một fic mà tôi thật sự muốn giới thiệu với mọi người, không chỉ là với các fan WonKyu mà với các bạn yêu thích fiction, tôi nghĩ cũng nên thử đọc, tin là các bạn sẽ không thất vọng.

Bài hát Slipping Away mà tôi nhắc đến là bài hát này

4 Comments (+add yours?)

  1. .K (@vickokoro)
    Oct 08, 2011 @ 16:02:08

    I have held the world in my hands
    But I can’t keep you from slipping away..

    Co’ duoc mot tinh yeu thuc. su. da~ kho’
    Co’ duoc. mot. ket’ thuc’ hoan mi~ cang kho’ hon.
    La hai nguoi yeu nhau,
    Hay chi la tien~ nhau mot doan kho’ quen trong cuoc doi`. Roi at’ han, co’ nguoi phai re~ truoc’.
    Chi mong la` ti`nh na`y co`n giu~ o dau do’ trong trong ki` uc’ da~ qua.

    Voi’ em, WonKyu co’ nhieu y’ nghia~.
    Co’ yeu thuong, co’ that’ vong.
    Em khong the tu tin mot lan nua~ ma noi’ tin tuong tuyet doi’.
    Nhung it’ nhat’ em tin tinh` nay` la that.
    Du co’ la gi` voi’ nhau cung la` that.
    Su. quan tam nay, su cham soc’ nay, anh’ mat’ nay, cu chi nay,.. tat’ ca van la` that.
    Xac’ dinh lam chi hai chu~ “nha^n ti`nh” de den’ cuoi’ cung van ma~i la` “ti`nh nha^n”
    Hay~ yeu nhau khi co`n co’ the.
    De chut’ hoi’ tiec’ khi ta`n cuoc. van~ con` nghia~ trao nhau.

    Em cam’ on moi nguoi da~ doc, da~ ung ho, da~ yeu Kyu, yeu Won, yeu WONKYU.

    *trai’ tim*

    Reply

  2. luchuong
    Oct 08, 2011 @ 16:15:13

    Đúng vậy🙂, có thể không được sống bên nhau trọn đời, nhưng ít nhất cũng đã có một đoạn hồi ức khó quên, đã từng yêu và được yêu đến như vậy. Chị nghĩ mọi người đã ship thì ít nhiều đều có lòng tin vào couple của mình. Chỉ hi vọng dù sau này có không ở bên nhau, thì vẫn có thể làm bạn, khi nghĩ về cố nhân vẫn có thể mỉm cười hạnh phúc.

    Reply

  3. Draniti My =x
    Oct 08, 2011 @ 18:31:26

    Em cũng có đọc fic Tình lỡ bên WP của chị Sen thật sự nó khiến em đọng lại suy nghĩ đến những mối quan hệ xung quanh mình.

    Yêu – ghét cái biên giới của nó mong manh quá. Yêu càng sâu thì đánh càng đau. Nó khiến ta lên tân thiên đàng của hạnh phúc nhưng nó cũng có thể làm ta rơi xuống vực thẩm của thù hận. Chỉ một hành động, một lời nói có thể cho ta ngàn thước lên cao ngàn thước xuống như thế ấy vậy nên không ít người ái ngại khi yêu chị nhỉ ?

    Nhưng tình yêu lại có một quyền năng vô hình mà không ai chống lại được, đã đến là phải chấp nhận, đã đi thì phải nhung nhớ.

    Tình cờ nhờ 1 chị post fic ấy lên FB em mới biết đến WP của chị Sen và ngay khi đọc fic em đã comment ngay ấy🙂 68 trang word hoàn chỉnh xuất sắc hen chị🙂

    Reply

  4. luchuong
    Oct 08, 2011 @ 19:18:17

    High risk high return🙂 Dù có thể yêu là đau khổ nhưng không nên lảng tránh, phải mạo hiểm thì mới có hạnh phúc chứ😉 Với cả nhiều khi tình yêu đến bất ngờ nữa.
    Uh fic này của Nhi thực sự xuất sắc, chị rất lười comment fic đấy😀, nhưng rất ấn tượng với fic này của Nhi.

    Reply

Leave a Reply

