To each his own

To each his own – câu thành ngữ này có nghĩa là “Mỗi người có một sở thích riêng.” Đúng vậy, ví dụ như sở thích về vật nuôi, hay về đồ ăn thức uống. Hay nói cụ thể hơn, là về nhóm nhạc, và các couple trong nhóm nhạc ấy.

Chuyện buồn đối với các WonKyu shipper ngày hôm qua thì chắc ai quan tâm đến Won hay WonKyu đều đã biết. Đối với bản thân tôi mà nói, tôi buồn chứ, vì không như vụ Won tweet trêu đùa với Hae, chuyện giữa Won và Stella có thể là sự thật. Là sự thật, thì sẽ khó chấp nhận hơn nhiều so với việc mà mình biết là đùa bỡn. Nhưng dù sao thì tôi cũng không trách Won, vì đó là sự lựa chọn của Won, và chúng ta nên tôn trọng sự lựa chọn ấy. Tuy nhiên, chỉ mong là người con gái ấy thực sự xứng đáng. Ngoài ra, có một điều mà tôi cũng nói khi nói chuyện với em Xì ngày hôm qua, đã chấp nhận làm thần tượng thì phải chấp nhận cuộc sống riêng tư bị dòm ngó. Có người chấp nhận được chuyện thần tượng công khai/ngụ ý đang có bạn gái/bạn trai, nhưng có người thì không. Có người kiềm chế được, có người thì không. Vì vậy, mặc dù tôi không đồng tình, nhưng cũng thấy không nên phản đối việc một số bạn phản ứng mạnh với chuyện này, thể hiện rõ sự buồn bực với Siwon. Mọi chuyện rồi sẽ dần lắng xuống. Tuy nhiên, lý do tôi viết entry này, là vì thái độ của một số fan các couple XKyu khác đối với chuyện lần này.

Không ai có quyền chỉ trích sở thích của người khác. Bạn không thích, đó là quyền của bạn. Nhưng việc người khác thích gì, thì bạn không có quyền chê bai hay chỉ trích người ta. Tôi không quan tâm đến các couple khác của Kyu, và tôi cũng không quan tâm đến các bạn ship các couple ấy, và nếu các bạn để ý, tôi cũng chưa bao giờ nói một lời bash các couple XKyu khác WonKyu. Đến bây giờ tôi vẫn giữ quan điểm như vậy, nhưng hôm nay tôi viết những lời này vì cách hành xử của một số bạn tỏ ra hả hê vui mừng trước nỗi buồn của các WonKyu shipper mà nhiều người trong đó là bạn tôi, và bao gồm cả chính tôi nữa. Còn có thể loại tạo một fanpage trên FB để Anti hội những người ship WonKyu, xong rồi vào like Hội những người ship WonKyu để comment về fanpage anti đấy. Loại người tiểu nhân như vậy khiến tôi cảm thấy rất bực mình. Thái độ cười cợt trên nỗi buồn của người khác là một thái độ vô văn hóa. Việc có văn hóa hay không thì không phụ thuộc vào lứa tuổi hay trình độ, mà nó thể hiện nhân cách. Nếu đã không thích WonKyu, thì đừng để ý đến, tập trung vào couple mình ship đi, đây lại vẫn theo dõi và cười hả hê mỗi khi có vấn đề không vui xảy ra với WonKyu và WonKyu shippers. Như vậy tôi cho là một cách ứng xử không đàng hoàng.

Một lời cuối cùng với tất cả các bạn: “Hãy đối xử với người khác theo cách mà mình muốn người ta đối xử với mình.”

4 Comments (+add yours?)

  1. keroppi198
    Sep 07, 2011 @ 12:15:04

    Em rất thích cách hành văn của ss, rất chững chạc và sâu sắc. Ss cũng nói hộ lòng e rồi, nhưng lại diễn tả theo 1 cách rất nhẹ nhàng, êm ái mà vẫn nói rõ đc những gì cần nói. Hi vọng những con ng đó sẽ đọc đc bài viết này của ss và nhận ra sai lầm của mình🙂

    Reply

  2. My Nuong
    Sep 07, 2011 @ 14:10:06

    Có lẽ suy nghĩ của em hơi khác. Là fan của couple, chúng ta thấy vui vẻ khi couple mình yêu thik có những hành động thân mật, khi thấy họ thân thiết với nhau…
    Em là fan couple HaeKyu, em không để ý đến những couple khác nhưng em cũng phải công nhận rằng tình cảm Won dành cho Kyu có gì đó rất đặc biệt.

    Thật ra nói là fan của couple nhưng em hok mong họ có gì gì đó với nhau. Họ đều là những người đàn ông, và chuyện họ có bạn gái là chuyện bình thường. Nhưng vì họ là những người nổi tiếng nên mọi người khó chấp nhận thôi. Chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ tới thôi mà. Hơn nữa, đời mà chị, có người này cũng có người khác, nên ss đừng buồn nữa.

    Em nói thế này hok phải là em hok đau lòng đâu, nhưng mà em đã cố suy nghĩ một cách thực tế nhất để dễ dàng chấp nhận thui.

    Reply

  3. honeysuckle
    Sep 07, 2011 @ 14:45:19

    Chị đừng buồn nữa, mỗi người có một suy nghĩ khác nhau mà chị. Các bạn ấy không ý thức được việc mình làm, tại sao không một lần đặt mình vào vị trí của chúng ta, nếu couple các bạn ấy thích bị người khác nói này nọ, các bạn ấy không buồn sao? Sống thì ít ra cũng nên nghĩ đến cảm nhận của người khác một chút, bản thân mình thì không thích ai động chạm đến nhưng tại sao lại đi cười vào nỗi đau của người khác như vậy?
    Về chuyện của Won em thật sự là rất shock, em không phản đối chuyện các anh có người yêu nhưng em mong là người đó thật sự xứng đáng với người mà em quý mến. Khi tìm hiểu về cô gái đó em đã không thích rồi, cách mà cô ấy xử sự trong tình cảm em không thích chút nào cả. Dù sao thì em vẫn sẽ không từ bỏ WonKyu, tình cảm thì không thể bỏ đi một cách dễ dàng vậy được. Em quý mến Kyu nên em luôn mong Kyu sẽ được hạnh phúc, còn Won nếu anh ấy thật lòng thì em cũng không phản đối, chỉ mong là cô gái kia cũng thật lòng.
    Chị đừng quan tâm mấy bạn fan không biết điều đó, mình thích là được rồi là chị ha!

    Reply

  4. 취항 (@AsEverSmileLies)
    Sep 08, 2011 @ 21:59:26

    Em chào chị, hôm nay theo thói quen em lên google tìm kiếm vài thứ, em tìm kiếm lại “7 years of love” thì biết được blog của chị, biết được bài viết này.

    Qủa thật chuyện của Won làm em thực sự choáng, nhất là khi em lại yêu thích Won nhất nhóm. Từ trước đến nay em cũng biết sẽ có ngày anh ấy sẽ công khai chuyện tình cảm và người yêu (dù giờ thì vẫn chưa hẳn là công khai thực sự) nhưng em thất vọng quá mức vì cô gái anh ấy yêu, em luôn nghĩ đó là một cô gái tài giỏi, xinh đẹp, môn đăng hộ đối,… (lấy Taylor Swiff làm ví dụ nha). Em rất không ưa Stella Kim nhưng biết làm sao đây, đó là người anh ấy yêu nên em đành chúc cho anh vui vẻ vậy.
    Còn về chuyện của mấy bạn fan thì em không có ý kiến, sau này các bạn sẽ trưởng thành hoặc biết suy nghĩ hơn rồi mới biết chuyện gì nên hay không thôi (giống như em thời gian trước, luôn làm theo thứ mình thích mà không biết suy nghĩ trước sau)

    Nói gì thì nói chứ em vẫn đau lòng, héo hết tim gan lòng mề rồi

    Reply

Leave a Reply

