[Trans] 5jib Kyuhyun’s Thanks To

English translation by @pastakyu for @sjworld

Vietnamese translation by LucHuong @ luchuong.wordpress.com

Take out with full credit

Trước khi chúng ta biết được điều ấy(1)… Câu chuyện thứ 5 của chúng tôi…

Trong suốt diễn biến của câu chuyện… Đức Chúa Người luôn đưa đường chỉ lối cho con người tôi đầy thiếu sót với tình yêu thương tràn đầy. Cha, mẹ, chị, gia đình thân thương của tôi. Người đứng đầu gia đình SM ngài Lee Sooman, pampampam Chủ tịch Kim Youngmin, Mom Director Nam Soyoung(2), Giám đốc Jung Changhwan người luôn khao khát được gia nhập KyuLine, Giám đốc đập vỡ rượu vang Han Semin, Giám đốc nghệ thuật tuyệt vời nhất Yoo Youngjin, Taksama hay ăn hiếp đàn em, Icarus, Seunghwan âm nhạc phương Tây, Alex, Bin sama người sành ăn, vua ẩm thực Inhwan, Optimus, Shin Junghoon đầy trách nhiệm, Mi Yongseon, Kwon Hyungyoon, nhân vật từ quá khứ 2 Hyungkookie hyung, tiền bối Minsung, S Dragon, Tôi là Kim Jiheon, Kyungchangie hyung, Sungwoo hyung, Jin hyung, Kyungsik hyung, Economy hyung, Wooyong hyung, Nal Seokgi hyung, Sungsoo hyung, BeatBurger Jaewonie hyung và Sanghoonie hyung những người đã dành cho chúng tôi những vũ đạo tuyệt vời nhất mà họ có thể sáng tạo ra, thầy giáo thanh nhạc Jun Bongjin//

Những người đẹp tuyệt vời nhất của SM, Heejun nuna, Areum nuna, 2Jungah nuna, Jenny nuna, Pakhye nuna, Sungkil nuna, Mina rất xinh đẹp, Kon người luôn làm việc hết sức chăm chỉ và cần có một kì nghỉ, Seungjin hime xinh đẹp, Lee In, Eunah nuna, Sanghee nuna, Heejin nuna, Yoonju nuna//

Sungjie hyung của tôi người đã viết nên những bài hát tuyệt vời, Hot mail Kenzie nuna, Taesungie hyung thờ ơ, Jinu hyung, NuhAhAh(3) Junsu hyung, Mikey//

HeeStory không thể nào quên Heekyungie, Sunmi Kong, Jinju say túy lúy, Haneul bon-ah, Đài Loan Kyungryungie, nhà hóa học Joohyunie, Dongdaemun Kyungeunie, thầy giáo Me, cô giáo Hyeyeon, bạn Sangpao, thầy giáo tiếng Anh Sunoh//

Kangta hyung, Minjong hyung, Boneunim(4), Yunho hyung mục tiêu của tôi(5), tình yêu KyuLine của tôi Shim Chwang, Choi Minho đáng ghen tị, kẻ thực sự ăn ở hai lòng Jonghyunie, Jinki người đàn ông với nhiều bí mật, Giọng ca chính Taeminie, Key Kibumie, Jay hyung, Jungmo hyung, Constance Dana nuna, Yoona luôn khác thường, Sic lạnh lùng, Seohyunie ngoan ngoãn, “đàn em” dễ thương Qianie (6), Amber người đã quay lại, nữ hoàng sâu sắc Sunyoungie (7), Seokuhnie hyung của tôi, tiền bối 7 năm Youngseuk, Joonmyunie  tình yêu của tôi, “I’m zzang” (8) Jino//

(9) Nhóm 3 người buồn tẻ Ockto, Hyeonmio, Han Ahseu, cảnh báo về lời giải thích, Huyền thoại thắng 63 trận Taekdra, xua đi bầu không khí lạnh lẽo, Sukmini hyung của tôi, người gây rắc rối, à em nói gì thì tùy Youngmangie hyung, người uống rượu thật kém Jooyoungie hyung, người chỉ uống trà Han Sangie hyung//

(10) Dù cho thế nào đi nữa công lý cũng sẽ thắng thế, chúng ta là một, Ba người lính ngự lâm cố lên! Tôi tới đây tới đây wajangchang!!!//

(11) Tổ ấm Super Junior của tôi, Lipteukie hyung, Heenim, Miracle Han Geng Gege, Kang Kings, New Tangie hyung, Dongguridong, Minimi, Armpit Hyuk, Ddonghai, Tên tôi là Choi Siwon, Lixu, Kiboomie, SJM Zhou Zhou Mi, Hey Henry, và tất cả các ELF dễ thương đầy thú vị mềm mại như kem, cảm ơn tất cả mọi người và tôi yêu tất cả mọi người.

Câu chuyện mới của chúng tôi, bây giờ sẽ bắt đầu.

Note: phần note này ngoài phần mà Gaia note trong bản tiếng Anh, khi dịch mình có thêm một số chú thích nữa.

(1) Một câu trong bài hát Good Friends trong album vol 5 của Super Junior.

(2) Nam Soyoung là giám đốc của SM Japan.

 (3) Nuh Ahnimeyon Ahndwae: It has to be you (Chỉ có thể là em)

(4) Boneunim: tên gọi thân mật Kyu dùng để gọi BoA

(5) Ý Kyu là muốn trở thành người như Yunho

(6) f(x) Victoria

(7) f(x) Luna

(8) Câu nói mà SM The Ballad hay nói trong thời gian quảng bá album vol 1

(9) Các bạn chơi game của Kyuhyun

(10) Lời thoại trong nhạc kịch “Ba người lính ngự lâm”

(11) Là các nickname mà Kyu gọi các thành viên SJ và SJ-M. Lipteukie -> Teukie nói nhiều, “Tên tôi là Choi Siwon” viết bằng tiếng Nhật, Kibum viết là Kiboom. Lần lượt theo thứ tự: Leeteuk, Heechul, Hankyung, Kangin, Yesung, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook, Kibum, Zhoumi, Henry.

3 Comments (+add yours?)

  1. lovegamekyu
    Aug 04, 2011 @ 11:41:00

    Đến chết với phần này. E thik nhất là cái fần Kyuline. Cái gì mà người luôn muốn tham gia vào Kyuline. Thật vô đối :))
    My name is Choi Siwon. Ôi chết mất. :”>
    Có lẽ do e có fần xấu tính nên rất vui khi bạn ý ko thax all bọn SNSD mà chỉ vài đứa trong khi các nhóm kia thì là tất cả :p
    Hnay e vẫn hóng cái captain Cho của chị nhá ;;)

    Reply

  2. sukirakyuzo
    Aug 04, 2011 @ 11:50:56

    Hôm qua em được đọc 1 phần của lời cảm ơn này trên facebook, đoạn từ ” tổ ấm super junior…yêu tất cả mọi người”…Một lời cảm ơn sâu sắc, dễ thương nhưng có chút ko bình thường :><)
    'Tôi là Choi Siwon"em thích nhất câu này, he ke,Bé Nhỏ bị Siwon làm cho mê muội rồi, ko thì bị các fan gơ Wonkyu chúng ta ám ảnh đến nỗi ko phân biệt được mình là ai nữa :))
    Có nhiêu từ ngữ mang tính "mất nết" khi nói về người khác, mong rằng sẽ ko ai quăng dép bạn ấy khi đọc những dòng này. Nhưng câu cuối ấn tượng quá:

    "Câu chuyện mới của chúng tôi, bây giờ sẽ bắt đầu."
    Aa, cảm ơn sis rất nhiều vì đã trans những dòng này cho chúng em.Thanks very much indeed ! xx ^^

    Reply

  3. luchuong
    Aug 04, 2011 @ 15:44:49

    Ừm, thực ra trong S9 Kyu khá thân với Yoona và Jessica đó, 4jib cũng cảm ơn 2 bạn này mà. Trong f(x) thì thân với Victoria. Mọi người đa số thích SJ thì ghét SNSD nhỉ, chị thì không ghét SNSD, và trong SNSD thì thích Yoona, thấy cô bé rất dễ thương.

    Reply

Leave a Reply

