Big Bang – Tell Me Goodbye

Bài hát này của Big Bang phải nói là rất xuất sắc, về vocal, rap, cũng như MV. Đặc biệt ấn tượng với giọng hát của Daesung. Bài hát này ban đầu định dành cho album solo của Taeyang, nhưng sau vì các thành viên đều thích nên chuyển thành bài của Big Bang. Mình không thích giọng của Taeyang, bài hát này nếu không  có đoạn “I have nothing, nothing to say” của Daesung và đoạn rap đầu bài của G-Dragon thì chưa chắc mình đã có ấn tượng ngay khi lần đầu tiên nghe.

Mặc dù mình thích Super Junior nhất nhưng khách quan mà nói, tài năng về mặt âm nhạc đồng đều giữa các thành viên trong nhóm thì SJ không bằng DBSK và Big Bang, mà đặc biệt là Big Bang. DBSK thì mình thích DBSK2 hơn là DBSK5, vì thời DBSK5 chỉ thích mỗi Mirotic và Wrong Number. Giọng Junsu thì công nhận là hay, nhưng khi nghe mình có cảm giác không thấy êm tai, chỉ nghe độ 1 – 2 bài là không muốn nghe nữa.

Lý do mình thích Kyuhyun có lẽ là vì giọng hát có cảm giác rất dễ chịu, êm ái, có thể nghe liên tục mà không chán. Kyuhyun rất biết cách hòa giọng với người khác, không tạo cảm giác phô diễn kỹ thuật lấn lướt mà rất hài hòa và nâng đỡ giọng người hát cùng lên. Trong SJ mình cũng thích giọng Yesung, rất có cảm xúc. Nhưng Kyuhyun, và cả Yesung nữa, có một điểm yếu là khả năng biểu diễn chưa tốt, chưa thu hút người xem trên sân khấu. Ví dụ nếu xem từng perf riêng lẻ thì không sao, nhưng khi xem cả một đĩa Super Show 2 thì những bài solo của các thành viên, solo của Yesung và Kyuhyun là mình thấy không hấp dẫn, trong khi Ryeowook rất biết chọn những bài có tiết tấu để biểu diễn.

Hehe sao nói gì rồi cũng quay sang nhắc đến bạn Kyu thế nhỉ.

4 Comments (+add yours?)

  1. Moon Yuu Shin
    Apr 30, 2011 @ 22:08:11

    Em like mạnh bài post nhận xét này nha :’x
    Cảm tưởng của ss giống em ở nhiều điểm thật :”>
    Mà tuần sau ss có vào Nam chơi vs em không ạh?😀

    Reply

  2. luchuong
    Apr 30, 2011 @ 22:14:43

    Tuần sau ss có vào chứ, đặt vé máy bay rồi mà😀

    Ss lười viết cảm nghĩ lắm, tự dưng hôm nay nghe bài này thấy hay nên có hứng😀

    Reply

  3. cloudpurpletuvan
    May 01, 2011 @ 17:25:48

    Ryeowookie của em hát cũng hay mà^^
    các bé K.R.Y là hát hay cực^^
    còn bài hát Tell me good bye, ss viết kiểu gì mà nó sang qua mấy bé nhà mình thế?

    Reply

  4. LucHuong
    May 02, 2011 @ 09:16:15

    Ừ thì lan man mà, cuối cùng lại nhảy sang các bé nhà mình.

    Reply

Leave a Reply

